11 tháng 10, 2014

Công dụng của nha đam ( cây lô hội )



Cây nha đam hay còn gọi là lô hội là loại cây có rất nhiều công dụng và rất tốt với sức khỏe
Các công dụng của nha đam ( công dụng của lô hội ) có thể kể đến như làm đẹp, chữa bệnh, giảm cân, tăng sức đề kháng, bổ xung dinh dưỡng,…
công dụng của cây lô hội
Cây Nha đam - Lô Hội
Cây nha đam có chứa lượng lớn nước và có chứa tới 20 loại axit amin, 20 loại khoáng chất, 12 loại vitamin, chất dinh dưỡng như vitamin A, C, E, B1 các khoáng chất như canxi, natri, kẽm,…
Sau đây là một số công dụng của cây nha đamlô hội

Công dụng giảm cân của cây lô hội – nha đam

Cây nha đam đã được khoa học chứng minh là loại thực phẩm giúp giảm cân rất tốt. việc sử dụng các loại nước nha đam – nước ép, chè nha đam, nước lô hội nấu,… giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu thụ năng lượng, đốt cháy chất béo và carbohydrate dư thừa trong cơ thể.
Các nhà khoa học khẳng định rằng, uống nước ép nha đam - lô hội mỗi ngày cũng có công dụng tương tự như tập thể thao. Mặc dù vậy, để công dụngcủa nha đam đạt hiệu quả cao nhất thì bạn cần phải xử dụng đều đặn và kiên trì.
giảm cân bằng nha đam
Nha đam có tác dụng giảm cân
Ngoài ra, nước ép nha đam - lô hội có thêm công dụng giúp nhuận tràng, chất thải cặn bã giải phóng khỏi đại tràng nhanh hơn, và cơ thể ít có cơ hội hấp thu được chất béo.
Nghiên cứu của Sở Y tế quốc gia (NIH) đã chỉ ra rằng, việc uống nước ép cây nha đam giúp bạn giảm lượng đường trong máu, đây là điều rất tốt với những bệnh nhân mắc chứng tiểu đường.

Công dụng làm mượt tóc của nha đam ( lô hội )  

Lô hội – nha đam còn là một sản phẩm thiên nhiên quý giá có công dụng dưỡng tóc, dưỡng ẩm, phục hồi tóc và làm mượt tóc
Trong thân cây nha đam - Lô hội chứa tinh chất dưỡng ẩm. Sử dụng nước ép lô hội uống hoặc dùng trực tiếp gel nha đam thoa lên tóc khi gội đầu, sau đó làm sạch bằng nước, đều sẽ có công dụng làm mượt tóc, dưỡng tóc.

Nước ép nha đam ( nước ép lô hội ) rất tốt cho da 

Nha đam – Lô hội đặc biệt được biết đến với công dụng trị mụn, mờ sẹo, mờ vết thâm, kiểm soát nhờn da, giữ ẩm cho da,… do trong phần thịt cây nha đam có các khoáng chất với đặc tính kháng khuẩn, giữ ẩm.
nước ép lô hội
phần gel của nha đam - lô hội
 Công dụng đặc biệt nữa đối với da của nha đam đó là phục hồi vùng da bị tổn thương do cháy nắng.
Lô hội – nha đam được biết đến với công dụng hiệu quả trong trị mụn, làm mờ vết thâm và phục hồi da chữa cháy nắng.

Công dụng giảm lượng mỡ trong máu của nha đam

Viện Y tế quốc gia (NIH) đã nghiên cứu và chỉ ra rằng: Uống 10-20 ml nước ép nha đam  ( nước ép lô hội) đều đặn mỗi ngày trong khoảng 12 tuần giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu xuống tới 15%, lượng Lipoprotein xấu giảm tới 18 % và làm giảm lượng chất béo trung tính (triglycerides) đạt tới mức 25-30%.
Cây nha đam quả là một loại thực phẩm kỳ diệu và có nhiều công dụng với sức khỏe của bạn

Tags: công dụng của nha đam, công dụng của lô hội, nước ép nha đam, chè nha đam, giảm cân bằng nha đam, nước ép nha đam dellos, nha đam hàn quốc, nha dam, lô hội, nha đam webtretho, lô hội lamchame, nước gạo rang hàn quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét